Tác giả: Nhiều tác giả Khổ: 17 x 24cm Nhà xuất bản: NXB Đại học Sư Phạm Năm xuất bản: 2013 Số trang: 172 Hình thức: Bìa mềm
Từ năm học 2011 – 2012, chương trình giáo dục Âm nhạc ở Tiếu học đã được điều chinh theo hướng giảm tải về nội dung, đồng thời chú trọng việc dạy học bám sát Chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn Âm nhạc. Để việc dạy học môn Âm nhạc đạt được những yêu cầu trên, đồng thời góp phần tạo nên môi trường giáo dục thân thiện và toàn diện ở trường Tiểu học, phát huy năng lực âm nhạc và tạo niêm vui trong học tập của học sinh, chúng tôi trấn trọng giới thiệu bộ sách Hướng dân giảng dạy theo phương pháp dạy học tích cực Âm Nhạc (1, 2, 3, 4, 5).
Cấu trúc của mỗi tập sách gồm hai phần: - Phần thứ nhất, trình bày những vân đề chung về dạy học Am nhạc gồm các mục như: mục tiêu, nội dung, chuẩn kiên thức – kĩ năng, phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc. - Phần thứ hai, các tác giả thiết kế bài giảng tất cả các tiết học trong chương trình môn Âm nhạc.
Điểm nổi bật của bộ sách này là việc giới thiệu, hướng dẫn giáo viên thực hiện các phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng của môn Âm nhạc, như: thực hành, luyện tập, làm mẫu, trình diễn, bên cạnh việc kết hợp với các phương pháp phổ biến khác như: thuyết trình, giải thích, phát vấn, kể chuyện, trò chơi, trực quan,….để phù hợp với năng lực tiếp thu của học sinh, đồng thời góp phần giúp học sinh phát triển năng lực tự học, năng lực làm việc theo nhóm, năng lực tự đánh giá, năng lực sáng tạo và nhiều năng lực khác. |