Tác giả: Nguyễn Đức Hạnh-Lương Thị Hiên . . .
Số trang: 180
Khổ sách: 16 x 24 cm
Môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh đã được xác định trong nhiều văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và gần đây nhất Bộ chính trị đã có chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng , an ninh trong tình hình mới...
Sách giới thiệu cho sinh viên hiểu được ý nghĩa to lớn của công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh, sinh viên trong sự nghiệp giáo dục quốc phòng - an ninh toàn dân, đồng thời nắm vững đối tượng, phương pháp, nội dung nghiên cứu môn học để sinh viên có cái nhìn tổng thể, xác lập phương pháp nghiên cứu, học tập để đạt được mục đích môn học đề ra.
Quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giáo dục quốc phòng, an ninh nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của mục tiêu giáo dục và thực tiễn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an nghiên cứu, biên soạn bộ sách Giáo trình Giáo dục quốc phòng - an ninh dùng cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Bộ sách này đã được Hội đồng thẩm định liên Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Quốc phòng - Bộ Công an nghiệm thu. Nội dung sách đã cập nhật được những vấn đề mới, phù hợp với chương trình mới ban hành, Quyết định số 81/2007/QĐ-BGDĐT ngày 24-12-2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Phương Pháp Luận Nghiên Cứu Khoa Học (Xác lập đế tài nghiên cứu, phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp xử lý dữ liệu, viết báo cáo nghiên cứu):
Phương pháp nghiên cứu khoa học thường được dạy như một môn hỗ trợ dưới nhiều hình thức khác nhau trong nhiều ngành học như y tế, giáo dục, tâm lý, xã hội, thư viện và nghiên cứu tiếp thị .... Triết thuyết căn bản trong cuốn sách xuất phát từ quan điểm là - dù các ngành có khác biệt về nội dung nhưng tiếp cận đối với việc tìm hiểu nghiên cứu vấn đề là giống nhau. Do vậy, cuốn sách có thể dùng cho rộng rãi các ngành đó.
Trong khi một số ngành khoa học nhấn mạnh vào nghiên cứu định lượng còn một số ngành khác lại nhấn mạnh vào nghiên cứu định tính thì tiếp cận ở đây là kết hợp cả hai hình thức đó. Điều đó là vì chính mục tiêu nghiên cứu quyết định việc nghiên cứu cần được thực hiện theo hình thức nào, hơn nữa trong đời sống thực hầu hết các nghiên cứu đều là kết quả kết hợp của cả hai cách - theo đó một số khía cạnh thuộc về định lượng, còn một số khác thuộc về định tính.
Như vậy cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn đọc một cách có hệ thống những thông tin về các phương pháp, thủ tục và kỹ thuật có thể áo dụng vào cả hai cách tiếp cận mặc dù chúng thiên về nghiên cứu định lượng nhiều hơn.
Cuốn sách có cấu trúc mang tính thực hành. Nội dung của sách được tổ chức theo các bước triển khai của quá trình nghiên cứu . Mọi thông tin cần cho một bước cụ thể sẽ được gom vào cùng một chỗ. Mỗi chương sách sẽ ứng với một khía cạnh triển khai cụ thể. Thí dụ, thiết lập vấn đề nghiên cứu là bước triển khai đầu tiên của quá trình nghiên cứu - liên quan đến việc xem xét tài liệu, định hình vấn đề, nhận diện các biến, xây dựng giả thuyết. Với bước này sẽ có 4 chương - xem xét tài liệu, thiết lập vấn đề nghiên cứu, nhận diện các biến số và xây dựng giả thuyết. Ở mỗi bước, sẽ có bảng tổng hợp các phương pháp, mô hình và thủ tục từ đó người đọc có thể chọn được phương án phù hợp nhất.
Giới thiệu về CÔNG TY TNHH SÁCH VÀ TBGD ONLYGOL......