Lại còn tình huống vượt khung học đường thầy giáo Lê Trí Viễn đã ứng xử từ giữa thế kỉ trước, ở một trường tiểu học heo hút miền Trung (Điểm số) và tình huống giữ lễ sư đệ mới đây, đầu thế kỷ 21 này, cô giáo Đàm Lê Đức ứng xử giữa giữa trung tâm sầm uất, náo nhiệt nhất nước – TP.Hồ Chí Minh (Câu chuyện ngoài lớp học).
Là những tình huống có vấn đề, tình huống nào trong tập 99 tình huống sư phạm và những giải pháp ứng xử cũng đầy kịch tính. Tính kịch được đẩy tới danh giới sống chết trông mâu thuẫn địch ta: “Năm 1956, cậu tôi, một người theo kháng chiến trống Pháp trở lại Sài Gòn, bắt đầu đi dạy học. Ông nghĩ, dạy học là cách tốt nhất để tiếp cận với thanh niên, Ông dạy môn sử cấp 2 và cấp 3 ở nhiều trường tư thục thuộc quận 1, quận 3 và quận Bình Thạnh… Một hôm đi dạy học về, ông đưa cho mợ tôi một bì thư không bình thường. Mở ra thấy trong đó có một viên đạn và một mảnh giấy nhỏ. Mảnh giấy mang dòng chữ: “Nếu ông cứ tiếp tục giảng bài với cái giọng tuyên truyền cho Việt cộng thì một viên đạn như vầy sẽ đưa hồn ông về với họ, nơi đó thích hợp với ông hơn”: đẩy tới phân cách cao cả và thấp hèn trong quan hệ thầy trò…
99 tình huống của tập sách, sinh ra từ nhà trường mầm non, tiểu học, đại học… Nhưng không chỉ từ nhà trường, đó còn là tình huống của nhà thờ (Lớp học ngày chủ nhật), nhà thương(Ly sữa) và lạ thay, dường như càng xa nhà trường, tính sư phạm của những tình huống ứng sử đó càng cao! Có phải vì càng xa trường kỉ cương sư phạm càng dễ lỏng lẻo, có thể “đặt chân lên đầu thầy” và vì thế, muốn thầy cho ra thầy phải ứng xử cao tay.
Giới thiệu về CÔNG TY TNHH SÁCH VÀ TBGD ONLYGOL......